Sinh viên học kinh doanh thương mại ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp hiện nay ra sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh doanh thương mại là ngành gì?

Ngành kinh doanh thương mại là ngành học nghiên cứu về lĩnh vực quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều hành hoạt động bán lẻ, nắm được tâm lý và hành vi mua của khách hàng, tổ chức hoạt động bán hàng hiệu quả, xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng, nắm bắt được các vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh quốc tế, sự năng động và thay đổi nhanh chóng của môi trường, từ đó nhận dạng và định vị hoạt động kinh doanh của công ty sao cho thích ứng với môi trường này.


Học kinh doanh thương mại ra làm gì?

Học kinh doanh thương mại ra làm gì không phải là một câu hỏi khó, các bạn học ngành này có rất nhiều lựa chọn trong các vị trí sau đây:
  • Nhân viên kinh doanh
  • Chuyên viên phụ trách xuất nhập khẩu
  • Chuyên viên bộ phận thu mua
  • Trưởng ngành hàng
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp sản xuất, thương mại
  • Chuyên viên marketing cho các doanh nghiệp hoạt động trong nước và các doanh nghiệp có liên kết với nước ngoài.
=> Tham khảo một số vị trí ngành kinh doanh thương mại tại đây.


Cơ hội việc làm ngành kinh doạnh thương mại

Sinh viên ngành kinh doanh thương mại được trang bị kiến thức và kỹ năng rất chu đáo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên có thể làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất. 


Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Marketing, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh hoặc một số ngành kinh tế khác có liên quan, bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn trong nước hoặc nước ngoài ở lĩnh vực như: Kinh tế thương mại, marketing, khai báo hải quan, giao vận, tín dụng hay quản trị hậu cần…. Dù con đường bạn chọn như thế nào thì nó cũng giúp ích cho bạn trong việc định hình hướng đi của bản thân sau này. 

Xem thêm:  

Mức lương ngành kinh doanh thương mại

Đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp dao động trong khoảng từ 6 đến 9 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên so với mức lương của nhiều ngành khác thì đây là mức lương khá hấp dẫn.

Đối với những người đã làm việc nhiều năm và có kinh nghiệm trong ngành, có nhiều kỹ năng thì sẽ
không phải trải qua quá trình đào tạo đặc biệt như các bạn sinh viên mới ra trường, mức lương của họ
vì vậy mà cũng cao hơn với mức từ 9 đến 15 triệu đồng hàng tháng.

Riêng đối với những người đang nắm giữ vị trí quản lý, điều hành tại các doanh nghiệp thì mức
lương của họ sẽ ở mức cao nhất trong ba mức, mức lương này dao động trong khoảng từ 20 đến 30
triệu mỗi tháng.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Cùng đón xem các bài viết mới nhất bạn nhé!